Thursday, June 18, 2015

cửa ngõ ra thế giới

 Vâng ! Là cửa sổ tâm hồn và là trái tim thứ hai biết nói những cảm xúc thực của mình . Một điều dễ thấy nhất đó là khi bạn nói dối, người ta có thể dễ dàng nhận ra điều này khi nhìn vào mắt của bạn. Buồn , vui , xui , đôi mắt là hiện thân của tất cả. ''When I look into yours eyes . I can see how much I love u'' ( Fire house). Đôi mắt là trái tim , là linh hồn . Bởi chỉ cần ''nhìn vào mắt em là anh có thể hiểu anh yêu em nhiều như thế nào''. 
Đôi mắt trẻ thơ trong sáng, ngây thơ , rạo rực niềm vui khi được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, ông bà. Đôi mắt người già lại trông từng trải và dĩ nhiên không còn ''tinh mắt'' như khi họ còn ở tuổi xuân xanh . Đôi mắt của em vói anh là đôi mắt cháy bỏng những ước mơ , hoài bão , và khi đôi ! Vô giá và vô tận . Đôi mắt ấy bắt đầu biết nói , ta tin chắc 1 điều rằng : Em và anh , chúng ta are inlove . Tình yêu! Vô giá và vô tận. Đôi mắt là tình yêu thương anh muốn dành tặng nó cho em , sâu lắng , lặng lẽ và rất....rất..khẽ....! 
Giận dữ, buồn chán khi bị ai đó lừa dối, đôi mắt ấy ko còn vui tươi , rạo rực như trước nữa . Nó nhìn về xa xăm , chờ mong 1 điều ước .....1 điều ước sẽ trở thành h. thực . Và 1 ngày , đôi mắt ấy sáng ngời hẳn lên bởi em đến bên anh và chúng ta là những người hạnh phúc nhất trên thế gian này . Anh và em chợt hiểu và tin 1 điều, rằng ĐÔI MẮT LÀ SỰ KẾT NỐI HAI TRÁI TIM LẠI VỚI NHAU .Hiểu , thông cảm và chia sẻ ''anh nhìn thấy mọi điều ước của anh đều trở thành hiện thực khi anh nhìn vào mắt của em ''! 
Oh yeah! Đôi mắt!

Lạy Chúa, xin thắp sáng lên trong tâm hồn con ngọn lửa hồng tình yêu Chúa. (Hosanna)
Lời Chúa: 
 Mt 6,19-23
19 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất, 20 nhưng các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất: 21 Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó. 22 Con mắt là đèn soi cho thân xác con. Nếu mắt con trong sáng, thì toàn thân con được sáng. 23 Nhưng nếu mắt con xấu kém, thì toàn thân con phải tối tăm. Vậy nếu sự sáng trong con tối tăm, thì chính sự tối tăm, sẽ ra tối tăm biết chừng nào?"
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Qua bí tích Thánh Thể, Chúa ngự đến tâm hồn chúng con, xin Chúa cũng mang ơn thánh hoá thanh tẩy tâm hồn chúng con khỏi những bợn nhơ tội lỗi, và thanh thoát khỏi những đam mê mọn hèn. Xin giúp chúng con biết làm chủ tư tưởng, ước muốn, việc làm của chúng con luôn quy hướng về Chúa là cùng đích cuộc đời chúng con.
Lạy Chúa, ở đời người ta thường chạy theo danh lợi thú. Chúng con cũng quá lao nhọc đến lao tâm về danh vọng trần gian. Chúng con ưa tìm hư danh bằng những thành tích khen thưởng, bằng những bằng cấp, địa vị. Nhưng Chúa ơi, tất cả chỉ là phù hoa. "Một cơn gió thoảng cũng đủ làm nó biến đi". Xin tha thứ cho những đam mê lầm lạc của chúng con. Xin giúp chúng con đừng vì đam mê danh vọng mà bỏ rơi tình Chúa. Ðừng vị công danh mà xa rời tình anh em. Xin cho chúng con biết tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước và luôn tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết bước đi theo đường lối thiện toàn để mai này chúng con không phải hổ thẹn về những yếu đuối sai lầm của mình. Amen.
(Lm. Jos. Tạ Duy Tuyền)
(ST)

No comments:

Post a Comment